Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 20
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 2362
  • Tháng hiện tại: 62645
  • Tổng lượt truy cập: 5308008

7 lý do khuyến khích các em nên tập võ

Đăng lúc: Thứ năm - 16/06/2016 08:53 - Người đăng bài viết: em yêu võ thuật
Tác dụng của việc học võ: + Có một sức khỏe tốt, một tinh thần dẻo dai + Phản xạ nhanh nhạy trong mọi trường hợp + Có một tinh thần minh mẫn, tự tin khi xử lý công việc + Tự bảo vệ được mình và người thân + Rèn luyện được ý trí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống


Tỉ lệ trẻ em theo luyện tập các bộ môn võ thuật ở Việt Nam còn tương đối thấp so với khu vực và thế giới. Tại sao? Tại sao các bậc phụ huynh lại không chú trọng đến vấn đề này, và tại sao họ không biết đến 7 lí do sau:

Tại sao nên cho trẻ em học võ từ sớm?


1. Tăng sức đề kháng

Tập võ là liệu pháp hiệu quả nhất để giúp trẻ nhỏ tăng sức đề kháng. Thật vậy, với bất kỳ bộ môn nào, các môn sinh đều phải vận động cơ thể. Về sinh học, điều này rất tốt cho cơ thể khi giúp máu huyết lưu thông, từ đó nâng cao thể trạng.


2. Học tập trung và sự tĩnh lặng

Thông qua võ thuật, những đứa trẻ sẽ học được sự tập trung và tĩnh lặng. Hai yếu tố này đóng vai trỏ quyết định hình thành cá tính của chúng. Ở một số phòng tập, huấn luyện viên không cho phép bật nhạc to hay trang bị màn hình TV lớn, vì điều này có thể khiến chúng phân tâm.

3. Tự bảo vệ mình tốt hơn

Võ thuật mang đến nhiều điều diệu kỳ. Về kỹ thuật, bọn trẻ sẽ biết cách ra đòn đúng kỹ thuật và chính xác, từ đó tăng sự hiệu quả trong thi đấu cận chiến. Nhưng điều này không có nghĩa chúng học võ để triệt hả đối thủ bằng những đòn thế hiểm. Ngược lại, môn sinh sẽ hiểu được nguyên lý những điểm yếu trên cơ thể để tự bảo vệ mình.

4. Tăng sự tự tin và lòng tự trọng

Tập võ tạo ra sự tự tin cho trẻ nhỏ, đặc biệt những em nhút nhát. Võ thuật là mạnh mẽ, theo đó chúng sẽ được huấn luyện để mạnh mẽ, tin vào bản thân và đánh bại yếu tố sợ hãi. Ngoài ra, rèn luyện võ thuật giúp trẻ em tăng lòng tự trọng, tức biết cách đối nhân xử thế sao cho thích hợp.

 

5. Phát huy tối đa sức mạnh tâm hồn và thể xác

Lắng nghe cơ thể là điều không phải câu lạc bộ sức khoẻ nào cũng có thể mang đến cho người tham gia. Nhưng với võ thuật, các huấn luyện sẽ giúp môn sinh nhìn, cảm, và nghe thấy những gì từ bên trong lẫn bên ngoài cơ thể. Nói cách khác, đó giống như kiểm soát cơ thể và cả tư duy suy nghĩ.

 

6. Học cách giải quyết tình huống

Võ thuật cũng giống như toán học. Bọn trẻ sẽ rèn luyện được cách để giải quyết một vấn đề. Chữ ‘fighting” trong võ thuật là chiến đấu, theo đó sẽ có nhiều loại đối thủ xuất hiện. Điều này được ví như các thử thách khác nhau và bọn trẻ khi học võ sẽ học được cách tìm ra chiêu thức thích hợp hòng đánh bại đối phương.

 1_YXOB.jpg

7. Học thở

Yếu tố giúp võ thuật có thể nâng cao sức đề kháng cho cơ thể nằm ở phương pháp thở. Phạm trù này không hề đơn giản và hơi phức tạp, nhưng nếu được tập luyện đúng cách sẽ tạo ra những lợi ích rất tốt cho cơ thể. Người tập võ rất chú trọng vào hơi thở khi chơi bất kỳ bộ môn nào.

Trong những pha ra đòn, môn sinh đòi hỏi phải thở thật mạnh và hít sâu. Lý luận về sinh học, việc thở mạnh giúp lương khí oxy vào cơ thể nhiều hơn bình thường, từ đó quá trình trao đổi dưỡng khí sẽ tăng lên.

Tham gia học võ tại võ phái Thiếu Lâm Bằng Long Hải để rèn luyện sức khỏe và tôi luyện lý trí vững bước trên hành trình chinh phục đỉnh cao cuộc sống.
 

Câu Lạc Bộ Võ Thuật Bằng Long Hải 

chiêu sinh lớp võ  2016

khai giảng; 02/03/2016


ĐỊA CHỈ:

I. TRUNG TÂM DẠY NGHỀ QUẬN TÂN PHÚ,TP HCM

SỐ 691 ÂU CƠ, P. TÂN THÀNH, Q. TÂN PHÚ, TP HCM

II.TRUNG TÂM VĂN HÓA THỂ THAO - LIÊN PHƯỜNG- BÌNH HƯNG HÒA

SỐ 92 KÊNH NƯỚC ĐEN, P. BÌNH HƯNG HÒA, Q. BÌNH TÂN


ĐĂNG KÝ HỌC VÕ TẠI LINK ĐÂY: http://goo.gl/forms/0dZNXRmPlh

HOTLINE: 0986 512 303 - 0937 620 682 

http://dangkyhocvo.com

EMAIL;[email protected]

https://www.facebook.com/clbvothuatbanglonghai/

 

 
Tác giả bài viết: bbl
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
nơi dạy võ cổ truyền quận tân bình.quân tân phu

nơi dạy võ cổ truyền quận tân bình.quân tân phu

Lứa tuổi thanh thiếu niên, các em đang trong giai đoạn thay đổi về tâm sinh lý nên vô cùng nhạy cảm rất dễ rơi vào khủng hoảng và cám dỗ trước thói hư tật xấu của xã hội như: game, nhậu nhẹt, đánh...

Học Võ có tốt cho sức khoẻ không

Học Võ có tốt cho sức khoẻ không

Clb Võ Thuật Bằng Long Hải Phone; 098.651.2303__0937.620.682 Website; dangkyhocvo.com Mail; dangkyhocvo@gmail. com

Tân phú học võ ở đâu

Tân phú học võ ở đâu

Cánh chim non của làng võ cổ truyền Tân Phú

Cánh chim non của làng võ cổ truyền Tân Phú

clb võ thuật dành cho người lớn

clb võ thuật dành cho người lớn

Giới thiệu chung

VÕ PHỤC BẰNG LONG PHI,NHÀ PHÂN PHỐI VÕ PHỤC LỚN NHẤT

Tự giới thiệu   VÕ PHỤC BẰNG LONG PHI có bề dày trong lĩnh vực võ phục - dụng cụ - binh khí võ thuật, với đội ngũ nhân viên có kỹ thuật cao, năng động. Khoa Khôi đã và đang đựơc sự tín nhiệm của nhiều khách hàng trong toàn quốc.          Sự...

Bằng Long Linh
0986 512 303
Tư Vấn& Đăng Ký
0937 620 682