Danh mục

Thống kê

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 1480
  • Tháng hiện tại: 51319
  • Tổng lượt truy cập: 5363057

5 lời khuyên giúp bạn tự vệ tốt hơn

Đăng lúc: Thứ tư - 25/02/2015 09:22 - Người đăng bài viết: em yêu võ thuật

5 lời khuyên giúp bạn tự vệ tốt hơn

Góp nhặt từ những ý kiến được trình bày qua nhiều tác phẩm của các nhân vật, người ta đúc kết thành 5 lời khuyên nhắc sau cho những người muốn nắm vững các điểm trọng yếu của kỹ thuật tự vệ:

1. Ráng đừng bao giờ để bị rơi vào những tình huống hoàn toàn bất ngờ. Trong mọi thời khoảng, mọi môi trường đều tập luyện cho mình thói quen cảnh giác trước những điều nguy hại có thể xảy ra. Như thế, khi một điều nguy hiểm xảy tới, ít nhất bạn không hề lúng túng hoặc mất tinh thần vì sự việc đột ngột.

2. Không thể coi nhẹ bất kỳ một kẻ địch nào, ngược lại còn cần coi mọi kẻ địch đều hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên, cùng với sự đánh giá đó cũng nên tập cho mình sự bình thản không hề sợ hãi bất kỳ một kẻ địch nào.

3. Trong mọi điều kiện không nên rụt rè chờ đợi mà phải luôn luôn dứt khoát chủ động ra đòn trước. Kẻ địch vừa đưa tay ra nắm lấy ngực áo bạn, chớ nên chờ coi hắn sẽ làm gì mà lập tức đánh phủ đầu ngay bằng một đòn quyết định. Một đòn như thế có nhiều điều kiện thành công để cởi bỏ tức khắc mối nguy hiểm cho bạn. Trong trường hợp tệ hại hơn thì bạn cũng giành được một ưu thế tâm lý là đặt kẻ đe dọa và thế hồi hộp vì thấy rõ quyết tâm của bạn.

4. Lời khuyên trên cần được ứng dụng nếu bạn đã thấy rõ không có cách nào thoát xa được kẻ đe dọa mình? Trong trường hợp ngược lại thì nên làm theo một lời khuyên của người xưa là “tẩu vi thượng sách”. Không một ai lại dại dột đứng lại đối đầu với mối nguy trong khi mình còn có đủ điều kiện để xa lánh nó.

5. Trong trường hợp cần phải hy sinh một điều gì đó để bảo toàn tính mạng thì bạn không nên tiếc xót những thứ như tiền bạc hay các vật dụng dù quý giá tới đâu. Bạn nên nghĩ rằng không một thứ gì có thế sánh ngang với mạng sống và thân danh của bạn, nếu là bạn gái. Hãy khôn khéo và quyết liệt để bảo vệ sinh mạng cùng thân danh của mình kể cả bằng cách vứt bỏ những thứ hàng ngày bạn vẫn cẩn thận giữ gìn.

Hai lời khuyên sau này có vẻ như xa cách hoàn toàn với những người trong làng võ, nhưng thực ra, ngay cả những người trong làng võ cũng vẫn thường làm như thế. Bởi đó là cách xử sự khôn khéo nhất trong kỹ thuật tự vệ. Chỉ khi nào bạn không thể thực hiện được những điều này, hãy dừng lại đối phó. Và khi đối phó thì không được quyền lưỡng lự thiếu dứt khoát.

(Từ An – Tìm hiểu võ thuật)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
nơi dạy võ cổ truyền quận tân bình.quân tân phu

nơi dạy võ cổ truyền quận tân bình.quân tân phu

Lứa tuổi thanh thiếu niên, các em đang trong giai đoạn thay đổi về tâm sinh lý nên vô cùng nhạy cảm rất dễ rơi vào khủng hoảng và cám dỗ trước thói hư tật xấu của xã hội như: game, nhậu nhẹt, đánh...

Học Võ có tốt cho sức khoẻ không

Học Võ có tốt cho sức khoẻ không

Clb Võ Thuật Bằng Long Hải Phone; 098.651.2303__0937.620.682 Website; dangkyhocvo.com Mail; dangkyhocvo@gmail. com

Tân phú học võ ở đâu

Tân phú học võ ở đâu

Cánh chim non của làng võ cổ truyền Tân Phú

Cánh chim non của làng võ cổ truyền Tân Phú

clb võ thuật dành cho người lớn

clb võ thuật dành cho người lớn

Giới thiệu chung

Võ Đường Bằng Long Phi Đưa Tinh Hoa Võ Học Dân Tộc Vươn Xa

Võ Đường Bằng Long Phi Đưa Tinh Hoa Võ Học Dân Tộc Vươn Xa Truyền thống thượng võ là một trong những dấu ấn văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Với rất nhiều võ đường mang tâm huyết của nhiều thế hệ người Việt, góp phần gìn giữ bản sắc võ học truyền lại thế võ, tinh thần cho mỗi người con đất...

Bằng Long Linh
0986 512 303
Tư Vấn& Đăng Ký
0937 620 682