Cô gái Việt lai Azerbaijan hát rất "ngọt" tình khúc của Thanh Lam

Cô gái Việt lai Azerbaijan hát rất "ngọt" tình khúc của Thanh Lam
(Dân trí) - Là thí sinh duy nhất được hát trọn vẹn hai ca khúc Anh và Việt trong cùng một tập của Nhân tố bí ẩn, cô gái mang cái tên rất ý nghĩa Sevinch - Hạnh Phúc, đã chinh phục người nghe bằng chất giọng “khủng” ẩn trong một tính cách gần gũi và dễ thương.


Tối qua (27/4), tập phát sóng cuối cùng của vòng Hội ngộ - chương trình Nhân tố bí ẩn đã tiếp tục diễn ra với nhiều tiết mục gây bất ngờ cho khán giả truyền hình. Sự bất ngờ này được mang đến từ những phần dự thi tài năng của thí sinh với các phong cách và màu sắc khác nhau. Đây cũng chính là điều sẽ gây không ít khó khăn cho ban giám khảo trong việc loại thí sinh ở vòng thi tiếp theo.

Trở lại tập phát sóng tối qua, một trong những điểm nhấn cả về ngoại hình, giọng hát và phong cách giao tiếp chính là cô gái 18 tuổi mang hai dòng máu Việt - Azerbaijan tên Sevinch. Với chất giọng truyền cảm và lợi thế tiếng Anh của mình, Sevinch đã cuốn hút người nghe vào ca khúc At Last. Tuy chưa hẳn là một giọng ca tròn trịa về mặt kỹ thuật, nhưng Sevinch đã đưa được cảm xúc của mình vào bài hát một cách thành công để chạm đến người nghe.

Sevinch chinh phục giám khảo bằng cả ca khúc Anh và Việt
Sevinch chinh phục giám khảo bằng cả ca khúc Anh và Việt

Tiếp đó, để “chiều lòng” các thành viên giám khảo, Sevinch đã hát thêm một ca khúc tiếng Việt nổi tiếng của nhạc sỹ Thuận Yến và từng gắn liền với tên tuổi của diva Thanh Lam là Em Tôi. Cả khán phòng đã thật sự “bấn loạn” và không ngừng dành cho Sevinch sự cổ vũ nồng nhiệt khi cô kết thúc hai tiết mục của mình. Ngoài ra, với phong cách nói chuyện gần gũi và dễ thương, Sevinch cũng đã khiến cho mọi người cảm thấy thích thú để tiếp tục gặp lại cô nàng ở vòng thi kế tiếp.

Sự gần gũi, dễ thương của Sevinch là một điểm cộng của cô trong mắt giám khảo
Sự gần gũi, dễ thương của Sevinch là một điểm cộng của cô trong mắt giám khảo

Một tiết mục ấn tượng khác xuất hiện ở cuối tập phát sóng tối qua cũng đã tạo cho khán giả sự hưng phấn cuồng nhiệt khi được hòa vào không gian âm nhạc sôi động mà nhóm F-Band mang lại. Bốn chàng trai hát mộc với phong cách tự đệm nhạc cùng hai ca khúc Mercy Đừng lừa dối được hòa trộn với nhau đã khiến cho cả 4 vị giám khảo không ngừng nhún nhảy theo. Sự xuất hiện của F-Band cũng cho thấy, mùa giải đầu tiên của Nhân tố bí ẩn có khá nhiều nhóm nhạc ấn tượng và tất nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhóm khi vào vòng sau là điều không tránh khỏi.

F-Band tạo không khí sôi động cho cả khán phòng
F-Band tạo không khí sôi động cho cả khán phòng

Trái ngược hoàn toàn với hai tiết mục trên, cô gái 29 tuổi mang tên Hà Vân lại chinh phục các giám khảo và khán giả bằng một sự lựa chọn khác. Cô đã gửi gắm niềm đam mê ca hát của mình qua dòng nhạc dân ca trữ tình cùng ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè của nhạc sỹ Bắc Sơn. Gây bất ngờ ở chỗ, là một thí sinh đến từ Thanh Hóa nhưng hát bằng chất giọng Nam bộ không kém phần ngọt ngào và đầy cảm xúc. Đó chính là lý do giúp cho Hà Vân nhận được 4 sự đồng ý của ban giám khảo thật dễ dàng và hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với nhóm thí sinh trên 25 tuổi, đặc biệt là mảng trữ tình dân ca.

Giọng ca Nam bộ ngọt ngào của cô gái đến từ Thanh Hóa, Hà Vân
Giọng ca Nam bộ ngọt ngào của cô gái đến từ Thanh Hóa, Hà Vân


Ngoài ra, tập 4 của chương trình còn là sự xuất hiện đầy thú vị của những giọng ca khác như chàng trai trẻ Thái Ngân với ca khúc Amazing Grace, Duy Hải với Ngũ Hành Sơn, Minh Ngọc với I can’t let go hay một Thảo My cảm xúc với ca khúc nổi tiếng của Miley Cyrus - The Climb, một Đan Trang với chất giọng “khủng” được di truyền từ mẹ của mình là thí sinh Kim Loan, từng là thành viên của đội Đàm Vĩnh Hưng ở Giọng hát Việt mùa đầu tiên.

Đan Trang, con gái 16 tuổi của cựu thí sinh
Đan Trang, con gái 16 tuổi của cựu thí sinh Giọng hát Việt Kim Loan

Khán giả cũng đã được gặp lại Thu Phượng, một gương mặt cũ đã từng tham gia Sao mai điểm với một làn gió mới trong phong cách hát của mình. Đặc biệt, sự đồng hành đáng yêu của cô con gái bé bỏng đã giúp cho Thu Phượng hoàn thành phần dự thi của mình xuất sắc để giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Thu Phượng hạnh phúc khi có con gái đồng hành khi đến với cuộc thi
Thu Phượng hạnh phúc khi có con gái đồng hành khi đến với cuộc thi

Không nhận được sự đồng ý của ban giám khảo nhưng một thí sinh khác là Tiêu Chấn Huy lại làm người xem tò mò ngay khi mới xuất hiện trên sân khấu. Làn da màu đặc biệt cùng với một tiểu sử khá thú vị khi mang hai dòng máu Việt Nam - Cameroon đã khiến giám khảo và khán giả chờ đợi một sự bất ngờ trong giọng hát của Chấn Huy. Tuy nhiên, với một ca khúc quá lớn là Unbreak my heart, Chấn Huy đã không thể hiện được trọn vẹn. Cả 4 giám khảo đều không đồng ý mặc dù, Chấn Huy đã được tạo cơ hội hát thêm ca khúc tiếng Việt sau màn choáng váng và suýt ngã trên sân khấu của anh chàng.

Thu Phượng hạnh phúc khi có con gái đồng hành khi đến với cuộc thi
Nhận được sự hẫu thuận của cả 4 giám khảo nhưng Chấn Huy vẫn không vào được vòng trong vì chất giọng chưa ổn

Kết thúc vòng Hội ngộ với 4 tập phát sóng, Nhân tố bí ẩn đã lộ diện tất cả các gương mặt tài năng cùng nhiều màu sắc âm nhạc và cá tính khác nhau. Sẽ không hề dễ dàng cho nhiệm vụ của các thành viên ghế nóng khi họ phải là người loại trực tiếp các thí sinh ở vòng thi sau mang tên Tranh đấu, bắt đầu được phát sóng từ ngày 18/5/2014.

Cao Trí Hòa
Ảnh: Phạm Thế Danh