5 cách tự vệ mọi bạn gái cần biết

5 cách tự vệ mọi bạn gái cần biết

Nếu bạn thấy một ai đó cứ hùng hổ tiến đến gần có nguy cơ tấn công bạn, hãy lấy ra một vật gì đó nặng nhất trong túi và ném nó thẳng vào mặt người ấy. Điều này sẽ giúp bạn có thời gian để chạy xa.

Trang Knoworthy vừa công bố một khảo sát gần đây của Bộ Tư pháp Anh ước tính  có khoảng 25% nữ sinh đại học nằm trong nhóm đối tượng dễ bị hành hung hoặc hiếp dâm nhất. Nguy cơ các bạn gái tuổi từ 16 đến 24 có thể bị hiếp dâm cao hơn 4 lần so với bị hành hung.

tu-ve-5492-1380948079.jpg

Ảnh minh họa: Stock.

“Các quản sinh ở trường đại học đã tư vấn cho sinh viên chấp nhận một thái độ kháng cự thụ động rằng nếu bạn bị tấn công, bạn nên nôn mửa hoặc nói cho kẻ tấn công biết rằng bạn đang bị một căn bệnh nào đó. Đây là những lời khuyên không đúng”, Helen Anzalone Gordon, một võ sư đai đen, người đã sáng lập ra “You can fight App”, những thế võ tự vệ được thiết kế đặc biệt cho phái nữ, nói. Vị võ sư đưa ra 5 lời khuyên sau đây cho các bạn gái để tránh bị kẻ xấu tấn công:

1. Đề phòng và ngăn ngừa

Hãy nhớ luôn giữ khoảng cách an toàn. Mỗi người đều có một không gian riêng, mọi người đều hiểu điều đó và thường khoảng cách đó từ 2m đến 3m. Do đó, hãy cảnh giác và giữ khoảng cách với những người mà bạn cho rằng họ có thể gây nguy hiểm cho bạn. Đừng vào phòng riêng với một người đàn ông hoặc đi với họ vào một khu vườn/ khu rừng nào đó.

2. Ném cái gì đó về phía kẻ tấn công

Nếu bạn thấy một ai đó đang tiếp tục tiến đến gần có nguy cơ tấn công bạn, lấy ra một vật gì đó nặng nhất trong túi của bạn hoặc bạn nhặt được trên đường và ném  vào người ấy. Như thế, bạn sẽ có thời gian để chạy xa.

3. Hãy chủ động cập nhật những chiêu trò của bọn tội phạm

Thông thường bọn tội phạm khi ra tay thường có một số điểm chung chẳng hạn: Lợi dụng chốn đông người để chen lấn móc túi, rình rập chốn vắng vẻ để hiếp dâm phụ nữ... Vì thế bạn hãy cập nhật những thông tin về cách thức mà bọn tội phạm sử dụng để tránh trở thành nạn nhân do "thiếu kiến thức".

4. Thông minh khi đi đường

Không nói chuyện điện thoại hoặc gửi tin nhắn khi đang đi trên đường. Quan sát đồ uống của bạn trong quán bar hoặc ở bất kỳ nơi đâu để tránh bị bỏ thuốc mê/ thuốc kích dục. Không đi cùng xe với những người mà bạn không biết. Không dẫn bất kỳ người đàn ông nào về nhà.

Mỗi khi có việc ra khỏi nhà, hãy đi cùng một nhóm, cho dù chỉ là nhóm nhỏ dù sao vẫn luôn tốt hơn khi bạn đi một mình. Nếu bạn phải chiến đấu với kẻ xấu, hãy cố gắng tri hô hoặc dụ hắn đến chốn đông người để được cộng đồng ra tay giúp đỡ thì khả năng thoát thân của bạn càng cao.

5. Học võ

Tất nhiên học võ là cách tốt nhất để bạn có thể tự mình chống trả với "kẻ lạ mặt". Thế nên nếu có thể, hãy tham gia ngay một lớp học võ tự vệ hoặc bất kỳ môn võ thuật nào sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi ra khỏi nhà đấy.

Dona Thi