Giải Boxing, Võ Thuật Cổ Truyền tranh đai vô địch Let’s Viet

Giải Boxing, Võ Thuật Cổ Truyền tranh đai vô địch Let’s Viet



Giải Boxing, Võ Thuật Cổ Truyền tranh đai vô địch Let’s Viet là giải đấu thường niên, quy tụ các võ sĩ xuất sắc nhất toàn quốc tham gia tranh tài do Bộ Văn Hoá Thể Thao Và Du Lịch – Tổng Cục Thể Dục Thể Thao, Liên đoàn Võ thuật Quân Đội Nhân Dân Việt Nam –  Trung tâm Thể dục Thể thao Quốc Phòng II/ QK7, Công ty CP truyền thông đa phương tiện Lát Sa Ta (Lasta Multimedia), Liên đoàn Võ Thuật Cổ truyền Việt Nam và bộ môn Boxing thuộc Tổng cục TDTT đồng tổ chức và được trực tiếp hàng tuần trên Kênh truyền hình Let’s Viet.

 

Khởi động năm 2013, Giải đã mang lại nhiều thành công tốt đẹp, góp phần phát triển phong trào võ thuật toàn quốc nói chung và Võ Thuật Quân Đội nói riêng. Kể từ mùa giải thứ 2, Giải chính thức được Bộ Văn Hoá Thể Thao Và Du Lịch – Tổng Cục Thể Dục Thể Thao  đưa vào hệ thống thi đấu Quốc Gia đồng thời mở rộng phạm vi thi đấu cho cả nam và nũ. Đây cũng chính là giải đấu đầu tiên mang tầm quốc gia dành cho các VĐV nữ.  Các vận động viên vô địch của mùa giải này sẽ được phong cấp Kiện Tướng Quốc Gia cùng với Bằng khen của Bộ Văn Hoá Thể Thao Và Du Lịch – Tổng Cục Thể Dục Thể Thao. Ngoài ra, các VĐV vô địch sẽ là lực lượng nòng cốt được huấn luyện để tham gia thi đấu các giải lớn trong khu vực và quốc tế.

 

Với hình thức thi đấu loại trực tiếp, ở bộ môn Boxing sẽ có 6 hạng cân Nam và 4 hạng cân Nữ - Võ cổ truyền có 8 hạng cân Nam và 2 hạng cân Nữ, dành cho tất cả các vận động viên độ tuổi từ 28 – 34 thuộc các đơn vị, địa phương trên toàn quốc có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn cao, được các đơn vị, địa phương đăng ký trực tiếp với BTC.

 

Ngoài sự đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, chất lượng chuyên môn,  BTC còn chú trọng đến giải thưởng nhằm khích lệ cho các võ sĩ tâm huyết với nghề. Mỗi trận đấu, VĐV thắng được thưởng 3.500.000đ, VĐV thua được 1.500.000đ. VĐV thắng trong trận chung kết được thưởng 25.000.000đ, VĐV thua được 6.000.000đ. Ngoài ra, BTC trao giấy chứng nhận và phong cấp kiện tướng quốc gia cho các VĐV đạt thứ hạng I, II, các hạng cân và phong cấp 1 cho các VĐV đồng hạng III các hạng cân.